Niềng răng trẻ em hiện nay ngày càng phổ biến hơn tại Việt Nam, nhưng cha mẹ trẻ cần lưu ý một số vấn đề khi quyết định niềng răng cho trẻ em bởi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng cũng như thẩm mỹ nụ cười sau này. Vậy niềng răng cho trẻ thế nào cho an toàn? niềng răng mắc cài sứ tự buộc thực hiện ra sao. Nha khoa Đăng Lưu sẽ giải đáp qua bài viết dưới đây.

Nhiều phụ huynh nhận định được răng trẻ bị hô hàm trên từ lúc sớm nhưng đợi đến lúc 12 tuổi với đi niềng răng. Như vậy là quá chậm trễ để niềng răng cho trẻ một cách đúng đắn.

Theo phương pháp niềng răng Orthotropics thì nên niềng răng cho trẻ sớm vì sẽ giúp chỉnh sửa, định hình chiều hướng tăng trưởng cung răng và một phần xương hàm của trẻ.

Niềng răng trẻ em: những điều đúng sai
Niềng răng trẻ em

Trẻ em ở độ tuổi phát triển sẽ có nhiều thay đổi về thể chất và tâm lý. Khi còn nhỏ, khuôn mặt của trẻ có xu hướng phát triển theo chiều dọc, cằm hơi lùi vào và tự nhiên hàm răng sẽ bị chen chúc. Như vậy rất dễ dẫn đến hiện tượng hô, chính vì vậy bác sĩ thường quyết định nhổ 2 răng cối hàm trên và kéo các răng cửa hàm trên ra sau để điều trị hiện tượng hô.

Nếu niềng răng cho trẻ theo đà tăng trưởng thì không cần phải nhổ răng. Các trẻ em có vấn đề lệch lạc răng cần phải được đưa đi điều trị sớm để đạt hiệu quả cao hơn. Các bác sĩ chỉnh nha sẽ can thiệp sớm vào sự phát triển như cho trẻ mang khí cụ giúp xương hàm răng phát triển nên sẽ có khoảng trống để các răng vĩnh viễn mọc lên. Đồng thời giảm thiểu việc nhổ răng về sau.

Mục tiêu của chỉnh nha sớm cho trẻ để hạn chế các hiện tượng: cắn ngược răng sau và răng trước; cung răng bị hẹp; răng mọc lệch lạc hoặc chen chúc nghiêm trọng hoặc răng cửa bị nhô ra quá mức hay răng vĩnh viễn mọc lệch lạc, sai hướng…

Muốn niềng răng thưa giá bao nhiêu tiền hiệu quả cho trẻ bạn cần gặp các bác sĩ chuyên khoa lĩnh vực niềng răng vì do nhiều yếu tố kết hợp để niềng răng thuận theo đà tăng trưởng. Các bác sĩ có trình độ chuyên môn cao sẽ thực hiện niềng răng an toàn cho bạn. Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến tại Nha khoa Đăng Lưu có thể điều trị niềng răng giúp bạn có một hàm răng đều đặn hơn. Bác sĩ Nguyễn Quang Tiến, tốt nghiệp chương trình niềng răng Progressive khóa 2006 – 2010 tại Santa Ana – California và niềng răng mặt trong tại Paris năm 2005, niềng răng mặt trong STB tại Đại học HongKong 2010, niềng răng invisalign VIP 2010, tốt nghiệp cao học về niềng răng tại Đại học Münster, Đức 2013-2014; Bác sĩ Võ Đặng Thanh Thủy, tu nghiệp tại Pháp.

Thời gian niềng răng cho trẻ thường từ 1-3 năm và khoảng thời gian có thể thay đổi tùy theo cơ địa của mỗi người nên tốt nhất các phụ huynh nên đưa con trẻ gặp bác sĩ để được kiểm tra, tư vấn cụ thể để có kế hoạch điều trị hợp lý.

Muốn niềng răng trẻ em cần phải có những ý kiến do các bác sĩ chuyên khoa niềng răng, vì có nhiều yếu tố tăng trưởng kết hợp nên việc niềng răng phải thuận theo đà tăng trưởng của trẻ em. Các nha sĩ chuyên khoa niềng răng là những nha sĩ đã được học và nghiên cứu nhiều năm về sự tăng trưởng tự nhiên của trẻ em sẽ giúp bạn những lời khuyên phù hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liênhệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578


Tác giả: VT
 
Top