Răng cấm bị sâu có nên nhổ? Răng cấm là chiếc răng đóng vai trò rất quan trọng, đảm nhận chức năng ăn nhai chủ yếu. Tuy nhiên, đây cũng là chiếc răng dễ mắc phải bệnh lý răng miệng, trong đó phải kể đến là sâu răng. Vậy có nên nhổ bỏ răng cấm bị sâu không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Tình trạng răng cấm bị sâu*

Răng cấm bị sâu có nên nhổ?


Mất răng cấm sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong ăn nhai, thức ăn không được nghiền nát là nguyên nhân gây ra các bệnh về đường ruột. Chính vì vậy, bạn cần chăm sóc và bảo vệ răng cấm đúng cách. Răng cấm bị sâu có nên nhổ còn phải tùy thuộc vào mức độ sâu răng của từng người. 

Răng cấm bị sâu nhưng chân răng vẫn còn chắc chắn thì bác sĩ sẽ chỉ định lấy hết ổ sâu răng, đều trị tủy viêm. Tiến hành trám răng hoặc bọc răng sứ để bảo tồn răng thật. Với trường hợp này thì bạn không nên nhổ bỏ răng.

Nếu răng cấm bị sâu ở mức độ nặng, răng bị vỡ gần hết, chỉ còn chân răng thì bạn cần phải nhổ bỏ răng để tránh làm ảnh hưởng đến các răng bên cạnh. Qúa trình nhổ răng diễn ra khá nhanh chóng, đòi hỏi bác sĩ phải có tay nghề giỏi, trình độ chuyên môn cao, thực hiện đúng quy trình kỹ thuật mới đảm bảo an toàn và không gây biến chứng sau khi nhổ răng.

Răng cấm bị sâu có nên nhổ? Có cần trồng lại? 2
Nhổ răng cấm an toàn tại nha khoa*

Nhổ răng cấm có cần trồng lại?


Như đã chia sẻ ở trên, răng cấm đảm nhận chức năng ăn nhai quan trọng trong cung hàm. Mất răng cấm khiến bạn gặp nhiều khó khăn trong ăn nhai, thức ăn không được nghiền nát trước khi cho vào dạ dày, là nguyên nhân gây ra các bệnh lý nguy hiểm. Chính vì vậy, sau khi nhổ răng cấm, bạn nên trồng lại càng sớm càng tốt, để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, có 3 phương pháp trồng răng giả được áp dụng phổ biến, đó là hàm giả tháo lắp, cầu răng sứ và cấy ghép implant. Tùy vào nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mỗi người mà lựa chọn phương pháp phù hợp.

Đối với răng hàm, các chuyên gia nha khoa khuyên bạn nên lựa chọn trồng răng implant để đảm bảo an toàn và hiệu quả quả cao. Trụ implant được cắm trực tiếp vào xương hàm, giúp ngăn chặn tình trạng tiêu xương hàm do mất răng gây ra. Răng implant tồn tại độc lập, không gây xâm lấn răng thật như cầu răng sứ. Với tính thẩm mỹ cao, khả năng ăn nhai như răng thật. 

Hàm giải tháo lắp và cầu răng sứ tuy có chi phí thực hiện thấp nhưng không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm, tuổi thọ thấp và tính thẩm mỹ không cao. 

Muốn biết cụ thể răng cấm bị sâu có nên nhổ trong trường hợp của bạn, hãy đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tư vấn và đưa ra giải pháp điều trị phù hợp. Chỉ trong trường hợp răng cấm không thể bảo tồn được nữa thì mới chỉ định nhổ răng.

TG: VT
 
Top