Chính vì phải đeo mắc cài 24/24 mà chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng hàng ngày của bệnh nhân vô cùng quan trọng, nó quyết định trực tiếp đến thành bại của quá trình chỉnh nha. Vậy niềng răng cửa giá bao nhiêu và không nên ăn gì để đạt kết quả nắn chỉnh tốt nhất!

Niềng răng thưa có hiệu quả không?

Niềng răng chỉ tạo lực kéo để làm di chuyển răng, giúp răng sát khít với nhau hơn mà không làm tổn thương men răng, mô răng. Đây là vấn đề bảo tồn nguyên vẹn răng thật một cách tối đa.

Cũng do không trải qua xâm lấn răng nên niềng răng không gây đau đớn cho người điều trị.

Sau niềng chỉnh, hàm răng thưa sẽ đạt độ kín khít tối đa, đều đặn và thẳng hàng với nhau. Đồng thời, khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Như vậy, song song với việc chỉnh sửa được răng thưa, tương quan hàm cũng được cân chỉnh lại giúp gia tăng sự nhịp nhàng cho khớp cắn và tạo lực tốt hơn cho ăn nhai.

Hiệu quả niềng răng thưa chỉ sau 1 lần điều trị và khi đã đạt được sẽ duy trì vĩnh viễn suốt đời và không phải lo lắng đến vấn đề tái phát lại.

Niềng răng có thể khắc phục khuyết điểm răng thưa nặng, kèm theo những sai lệch khác như vổ, hô, lệch lạc,…

Những tuần đầu sau khi niềng răng nên ăn thế nào?

Niềng răng mắc cài thì bác sĩ sẽ gắn dây cung, mắc cài vào phần thân răng của bạn để dùng lực nhất định để đưa răng về đúng vị trí theo phác đồ mà bác sĩ đã đưa ra. Do vậy, khi mới chỉnh nha các bạn sẽ cảm thấy đau nhức và không quen với sự tồn tại của niềng răng, nên ăn uống cũng không ít khó khăn.

Bạn nên sử dụng các đồ uống có dinh dưỡng cao như sữa, nước ép hoa quả hay các đồ ăn dạng loãng như cháo và súp để cơ thể có đủ vitamin, khoáng chất cũng như năng lượng.


Và nên kiêng các món đồ ăn dai, cứng hoặc đồ ăn có nhiều các mảnh vụn, món dễ bám dắt vào răng. Trong quá trình ăn cũng không nên dùng lực quá mạnh vì nó có thể làm cho mắc cài bị lệch. Cũng như vấn đề vệ sinh khoang miệng và răng trở nên khó khăn hơn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top